“ใจที่เร่าร้อนเป็นไฟ เท้าต้องก้าวเดินไป" (เทียบ ลก 24:13-35) ....สารวันแพร่ธรรม ปี 2023....

วันที่ 28 ตุลาคม 2019
วันจันทร์ สัปดาห์ที่ 30 เทศกาลธรรมดา
ฉลองนักบุญซีโมน และนักบุญยูดา
อฟ 2:19-22  สดด 1-2, 3-4 ลก 6:12-19

    พิธีกรรมในวันนี้ทำการฉลองนักบุญอัครสาวก คือ นักบุญซีโมนและยูดาห์ พระเยซูเจ้าทรงเรียกอัครสาวกทั้ง   สิบสองคน โดยพระองค์ไม่ได้พิจารณาพวกเขาจากคุณสมบัติหรือข้อดีใดๆ นักบุญลูกาได้กล่าวไว้ว่า พระเยซูเจ้าเสด็จขึ้นไปบนภูเขาเพื่ออธิษฐานภาวนาและทรงอธิษฐานภาวนาต่อพระเจ้าตลอดทั้งคืน พระองค์ทรงสนิทสัมพันธ์เป็นหนึ่งเดียวกับพระบิดาเจ้า และเต็มเปี่ยมไปด้วยพระจิตเจ้า ผู้ซึ่งนำการเรียกอัครสาวก เรื่องราวในพระวรสารนั้น ลูกาแสดงให้เห็นว่า พระเยซูเจ้าทรงอธิษฐานภาวนาในหลายเหตุการณ์สำคัญ เพราะพระองค์ทรงรู้ว่าการอธิษฐานภาวนาทำให้เกิดความสนิทสนมและความรักกับพระบิดาเจ้า ผู้ทรงสถิตในสวรรค์


    ลูกาได้อธิบายถึงการอธิษฐานภาวนาของพระเยซูเจ้า พระองค์ทรงสอนบรรดาศิษย์ให้รู้จักวิธีการ เพื่อว่าพวกเขาจะได้เรียนรู้และรู้จักการอธิษฐานภาวนา โดยฟังสิ่งที่พระเจ้าตรัสกับเราและทำตามในสิ่งนั้น โดยไม่จำเป็นต้องใช้ถ้อยคำที่ไร้ประโยชน์มากมายเพื่อทำให้พระเจ้าพอพระทัย การอธิษฐานภาวนาของคริสตชนแท้นั้น ทุกอย่างอยู่ในพระเจ้า ทำให้เราสามารถเปลี่ยนแปลงความเป็นตัวตนของเรา เพื่อหันกลับมาหาพระเจ้าด้วยความรู้สึกขอบพระคุณพระองค์ นบนอบเชื่อฟังเช่นบุตรของพระองค์ มอบตนเอง และเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกับผู้อื่น ลูกามองเห็นถึงความสำคัญที่ว่า เหตุการณ์ในชีวิตของพระเยซูเจ้านั้น พระองค์ทรงอธิษฐานภาวนาเสมอ ตั้งแต่ทรงรับพิธีล้าง จนถึงสวนเกทเสมนี และที่ไม้กางเขน

    ดังพระวรสารในวันนี้ พระเยซูเจ้าทรงอธิษฐานภาวนาตลอดคืน เพื่อการคัดเลือกศิษย์ของพระองค์ ซึ่งพวกเขาจะเป็นผู้ติดตามที่ใกล้ชิดกับพระองค์ เป็นเหมือนการผูกมัดด้วยการมอบหมายภาระหน้าที่ เพราะศิษย์ทั้งสิบสองจะต้องสร้างชุมชนแห่งความรอดพ้น พวกเขาจะเป็นสิบสองเสาหลักที่ถูกสร้างขึ้น ดังที่ได้รับสัญญาโดยบรรดาประกาศก และเป็นประชากรในพันธสัญญาใหม่ คือ พระศาสนจักร อัครสาวกนั้นยังให้ความหมายถึง การถูกส่งออกไป เพราะฉะนั้น การภาวนาจึงเปิดเผยให้เห็นถึงจิตวิญญาณแห่งพันธกิจ ในงานของพระศาสนจักร ด้วยการส่งธรรมทูตออกไปประกาศการดำรงอยู่ของพระเจ้า เพื่อนำความรอดพ้นมาสู่มนุษย์ทั้งมวล

>>>>DOWNLOAD<<<<

ผู้อํานวยการ PMS ประเทศไทย

คุณพ่อเปาโล ไตรรงค์  มุลตรี ผู้อํานวยการ สมณองค์กรสนับสนุนงานแพร่ธรรม (PMS)ประเทศไทย
คุณพ่อเปาโล ไตรรงค์  มุลตรี
ผู้อํานวยการ
สมณองค์กรสนับสนุนงานแพร่ธรรม
(PMS)ประเทศไทย


LINKS

www.ppoomm.v

http://www.catholicmission.org.au/http://www.missionsocieties.ca/www.pms-phil.orgwww.missio.org.mthttp://www.obrasmisionalespontificias.es/คณะธรรมทูตไทย

สถิติการเยี่ยมชม

14522501
Today
Yesterday
This Week
This Month
All days
396
426
1535
7523
14522501
Your IP: 35.172.194.25
2024-03-29 12:02