“ใจที่เร่าร้อนเป็นไฟ เท้าต้องก้าวเดินไป" (เทียบ ลก 24:13-35) ....สารวันแพร่ธรรม ปี 2023....

สารจากสมณองค์กรยุวธรรมทูต วาติกัน  โอกาสวันยุวธรรมทูตสากล
สารจากสมณองค์กรยุวธรรมทูต วาติกัน

โอกาสวันยุวธรรมทูตสากล

บรรดายุวธรรมทูตที่รัก สุขสันต์วันคริสตมาส

            ด้วยสารที่ส่งมา ซิสเตอร์อยากจะแบ่งปันความสุขในช่วงเทศกาลคริสต์มาสนี้ ซึ่งเป็นช่วงเวลาพิเศษสำหรับสมณองค์กรยุวธรรมทูต ซิสเตอร์คาดคิดพวกเธอคงได้จัดเตรียมถ้ำพระกุมารในโอกาสวันคริสตมาส และได้ไปเยี่ยมชมถ้ำพระกุมารตามวัดต่างๆ และรวมไปถึงที่บ้านกับครอบครัวของพวกเธอด้วย ถ้ำพระกุมารแต่ละแห่งก็มีเอกลักษณ์เฉพาะเหมือนกับผู้ที่สร้างมันขึ้นมา บางทีพวกเธออาจมีจินตนาการว่าตัวเองเป็นบุคคลคนหนึ่งในเรื่องราวการประสูติมาของพระกุมารเยซู ซิสเตอร์หวังว่าพวกเธอมีความปรารถนาที่จะเป็นผู้เล็กน้อยเหมือนกับพวกเขาเหล่านั้น

            พวกเธออาจสมมุติว่าตัวเองเป็นคนเลี้ยงแกะคนหนึ่งที่ออกไปดูแลฝูงแกะในเวลากลางคืน พวกเขาเฝ้ารอ ตื่นตัว และหลังจากที่รับการแจ้งข่าวจากทูตสวรรค์แล้วก็รีบออกไปหาพระกุมาร พระบุตรของพระเจ้าทันที หรือบางทีพวกเธออาจต้องการเป็นเหมือนนักปราชญ์สามองค์ ผู้ที่มีความรู้มากมายออกเดินทางด้วยความกระตือรือร้น พร้อมด้วยของขวัญเพื่อตามหาพระกุมารเป็นเด็กทารกพิเศษผู้เป็นพระบุตรของพระเจ้า บางทีพวกเธอบางคนอาจจะอยากเป็นเหมือนนักบุญโยเซฟ ภัสดาของพระนางมารีย์ และบิดาบุญธรรมของพระเยซู เป็นผู้ที่ดูแล พิทักษ์รักษา และปกป้องพระองค์ในช่วงที่ยังทรงเยาว์วัย บางทีเด็กผู้หญิงอาจจะอยากเป็นเหมือนพระนางมารีย์พระมารดาของพระเยซูเจ้า จะงดงามสักและวิเศษเพียงใดถ้าได้ดูแลและเลี้ยงดูพระบุตรของพระเจ้า

           ซิสเตอร์หวังว่าพวกเธอจะเก็บประสบการณ์จากเรื่องราวการประสูติของพระกุมารเยซูนี้ ความปรารถนาที่จะเป็นส่วนหนึ่งของเหตุการณ์เหล่านี้ไว้ในใจกิจกรรมที่พิเศษและกับเราไม่เพียงแค่ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสแต่ทุกวันในชีวิตของเรา เครื่องหมายของพระเจ้าคือความเรียบง่าย เครื่องหมายของพระเจ้าคือทารก เครื่องหมายของพระเจ้าคือพระองค์ทรงทำให้พระองค์เองเล็กลงเพื่อเรา แสดงให้เห็นว่าพระองค์ทรงปกครองมนุษย์โลกอย่างไร พระองค์ไม่ได้เสด็จมาด้วยฤทธานุภาพและพระสิริรุ่งโรจน์ พระองค์เสด็จมาอย่างเด็กทารก พระองค์ทรงขอความรักจากเรา เหตุนี้พระองค์จึงถ่อมพระองค์ลงเป็นเด็กเล็กๆ

           ซิสเตอร์หวังว่าพวกเธอจะมีความปรารถนาที่จะพบและรักพระเยซูในใจเสมอและจะทำให้พระองค์เป็นที่รู้จักแก่ผู้อื่นเพื่อให้พันธกิจของพระองค์เป็นที่รู้จักและเรากลายเป็นส่วนหนึ่งของพันธกิจนี้

            หลังจากเฉลิมฉลองคริสต์มาสแล้ว เรากำลังมุ่งหน้าไปสู่การสมโภชพระคริสตเจ้าแสดงองค์ และพวกเราหลายคนก็คงมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆของการส่งเสริมจิตตารมณ์ธรรมทูตตามแบบอย่างของทูตสวรรค์ผู้ประกาศการประสูติมาของพระเยซู ดวงดาวที่นำไปสู่พระเยซูเจ้า หรือนักปราชญ์สามองค์ที่นำของขวัญมาให้พระเยซูเจ้า และกลายเป็นพยานยืนยันถึงพระองค์

            ซิสเตอร์ขอให้พวกเธอเป็นพยานถึงพระวรสารแห่งความยินดี สันติสุข มิตรภาพ และความเป็นพี่น้องกันดั่งที่พระเยซูทรงสอนเรา ซิสเตอร์ขอเชิญชวนพวกเธอให้ประกาศข่าวดีแก่ทุกครอบครัวต่อไป ขอพระเจ้าสถิตอยู่กับพวกเธอ ในทุกวันที่ทำกิจกรรมต่างๆ ที่พวกเธอร่วมมือและส่งเสริมยุวธรรมทูตที่ก่อตั้งขึ้นโดยพระคุณเจ้าชาร์ลส์ เดอ ฟอร์บิน แจนสัน ผู้เป็นห่วงเด็กที่กำลังจะตายโดยที่ยังไม่รู้จักพระเยซูเจ้า แม้กระทั่งทุกวันนี้ เด็กจำนวนมากเสียชีวิตในที่ต่างๆ ของโลก ในฐานะยุวธรรมทูต ในฐานะศิษย์พระคริสต์ เรามีหน้าที่อธิษฐานภาวนาและลงมือปฏิบัติเพื่อให้ทุกคนสามารถดำเนินชีวิตอย่างมีศักดิ์ศรี

          บรรดายุวธรรมทูตที่รัก ขอบคุณสำหรับการสนับสนุนและความร่วมมือทางธรรมทูต ขอบคุณสำหรับความชื่นชมยินดีของพวกเธอ ขอบคุณสำหรับคำอธิษฐานภาวนาที่ไปถึงดวงพระหฤทัยพระเจ้า ซิสเตอร์อธิษฐานภาวนาขอให้งานประกาศข่าวดีของพวกเธอประสบผลสำเร็จและเต็มเปี่ยมด้วยความชื่นชมยินดีอย่างยิ่ง

ซิสเตอร์โรแบร์ต้า แตร์มาเรลลี

เลขาธิการสมณองค์กรยุวธรรมทูตประจำวาติกัน

LINKS

www.ppoomm.v

http://www.catholicmission.org.au/http://www.missionsocieties.ca/www.pms-phil.orgwww.missio.org.mthttp://www.obrasmisionalespontificias.es/คณะธรรมทูตไทย

สถิติการเยี่ยมชม

14535735
Today
Yesterday
This Week
This Month
All days
542
1135
1677
12330
14535735
Your IP: 18.225.35.81
2024-04-29 08:00